เรียนทุกท่าน
สายพานไทมมิ่ง ตามระยะที่คู่มือให้เปลี่ยนคือ 150,000 กม. แต่ระยะที่ให้มาจะมีการเผื่อการใช้งาน จากที่วิ่งได้ 260,000 กม.กว่าๆ แสดงว่า พฤติกรรมการใช้รถน่าจะอยู่ในสภาวะปกติ คือ ไม่ออกตัวรถล้อฟรี ไม่แรงเครื่องเพื่อเรียกกำลังเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ดีเซล สโกด้า รอบเครื่องจะใช้งานรอบต่ำ ตามปกติของเครื่องยนต์ดีเซลอยู่แล้ว เจ้าของรถต้องตรวจดูสภาพของสายพานราวลิ้น(timeing) อยู่เสมอ กรณีที่ใช้งานเกินระยะ 150,000 กม. ของผมใช้ไปเกือบ 180,000 กม. สภาพค่อนข้างดีอยู่ ข้อแนะนำกรณีที่ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ควรเปลี่ยนตามระยะ แต่ถ้าจะใช้ให้คุ้มควรหมั่นตรวจสอบสภาพ ทุกๆ 5000 กม. ของคุณเอกชัยผมว่าน่าจะเปลี่ยนได้แล้ว เพราะสายพานขาดแล้วต้องซ่อมเครื่องเลยนะ วาล์วคด,หักลูกสูบทะลุ และอื่นๆอีกมากมายนะครับ ลูกรอกของเก่าใครมีบ้างผมจะเอาตัวอย่างไปให้โรงกลึงทำดูราคาต้องถูกกว่าซื้อแน่ เราจะได้ใช้อะไหล่ที่ราคาไม่แพงครับ เรื่องการใช้ แยก ไฮโดรเจนออกจากน้ำกำลังทดสอบการใช้งานที่เหมาะสมกับ Fabia ที่ลงตัวมีประสิทธิภาพสูงสุด สมาชิกท่านใดสนใจรออีกนิดหนึ่งครับ อย่าไปติดเลย 2-3 หมื่นเสียดายเงินครับ ผมทำมาเป็นตัวเลขแค่ 4 ครับ เหลือทดสอบให้เหมาะสมแล้วจะนำเสนอให้ทราบและทำให้ทุกท่านที่สนใจครับ แนวคิดจะรวมกลุ่ม SKODA CLUB ฝากให้คุณอาร์ต ดำเนินการต่อด้วยจะได้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนและกำหนดกิจกรรมได้ครับ ผมอยู่เชียงใหม่จะได้ทำกิจกรรมต่างๆที่สมาชิกต้องการครับ จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านต่างๆเพราะว่าศาตร์ความรู้ในโลกนี้เรียนกันไม่หมดครับ และเชื่อมความสัมพันธ์กัน
วงศพัทธ์ / 081-6731958
สายพานไทมมิ่ง ตามระยะที่คู่มือให้เปลี่ยนคือ 150,000 กม. แต่ระยะที่ให้มาจะมีการเผื่อการใช้งาน จากที่วิ่งได้ 260,000 กม.กว่าๆ แสดงว่า พฤติกรรมการใช้รถน่าจะอยู่ในสภาวะปกติ คือ ไม่ออกตัวรถล้อฟรี ไม่แรงเครื่องเพื่อเรียกกำลังเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ดีเซล สโกด้า รอบเครื่องจะใช้งานรอบต่ำ ตามปกติของเครื่องยนต์ดีเซลอยู่แล้ว เจ้าของรถต้องตรวจดูสภาพของสายพานราวลิ้น(timeing) อยู่เสมอ กรณีที่ใช้งานเกินระยะ 150,000 กม. ของผมใช้ไปเกือบ 180,000 กม. สภาพค่อนข้างดีอยู่ ข้อแนะนำกรณีที่ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ควรเปลี่ยนตามระยะ แต่ถ้าจะใช้ให้คุ้มควรหมั่นตรวจสอบสภาพ ทุกๆ 5000 กม. ของคุณเอกชัยผมว่าน่าจะเปลี่ยนได้แล้ว เพราะสายพานขาดแล้วต้องซ่อมเครื่องเลยนะ วาล์วคด,หักลูกสูบทะลุ และอื่นๆอีกมากมายนะครับ ลูกรอกของเก่าใครมีบ้างผมจะเอาตัวอย่างไปให้โรงกลึงทำดูราคาต้องถูกกว่าซื้อแน่ เราจะได้ใช้อะไหล่ที่ราคาไม่แพงครับ เรื่องการใช้ แยก ไฮโดรเจนออกจากน้ำกำลังทดสอบการใช้งานที่เหมาะสมกับ Fabia ที่ลงตัวมีประสิทธิภาพสูงสุด สมาชิกท่านใดสนใจรออีกนิดหนึ่งครับ อย่าไปติดเลย 2-3 หมื่นเสียดายเงินครับ ผมทำมาเป็นตัวเลขแค่ 4 ครับ เหลือทดสอบให้เหมาะสมแล้วจะนำเสนอให้ทราบและทำให้ทุกท่านที่สนใจครับ แนวคิดจะรวมกลุ่ม SKODA CLUB ฝากให้คุณอาร์ต ดำเนินการต่อด้วยจะได้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนและกำหนดกิจกรรมได้ครับ ผมอยู่เชียงใหม่จะได้ทำกิจกรรมต่างๆที่สมาชิกต้องการครับ จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ด้านต่างๆเพราะว่าศาตร์ความรู้ในโลกนี้เรียนกันไม่หมดครับ และเชื่อมความสัมพันธ์กัน
วงศพัทธ์ / 081-6731958