อาการที่พบคือ ระดับน้ำในหม้อพักน้ำใบกลม ๆ น่ารักน่าชัง พร่องไปวันละนิดหน่อย ประมาณ 80 - 100 ซีซี รอบแรกก็เจ้าไปเปลี่ยนคอห่าน (ท่อรวม/ท่อแยกน้ำหลังเครื่อง, เหนือห้องเกียร์...ไม่ใช่อุปกรณืในห้องน้ำนะครับ) ก็นึกว่าจะหายสนิท แต่หากโทรมาภายใน 5 นาที เอ้ย แต่ ๆ ๆ ดันมีของแถมตามมา ต้องไล่เปลี่ยนท่อยางท่อน้ำ, ท่อระบายไอน้ำมันเครื่อง, ข้อต่อท่อระบบแวคคั่ม, สายแวคคั่มหม้อลมเบรค รวมเป็นเงินหมื่นกว่าบาท รายละเอียดตามภาพประกอบ
ช่างกำลังถอดฝาพลาสติกครอบเครื่องออก เพื่อสอดส่องด้วยไฟฉายหารอยคราบน้ำ
ท่อยางสั้น ๆ อันนี้ ใช้ระบายไอน้ำมันเครื่องไปเผาไหม้ซ้ำเพื่อลดมลภาวะ ดับเครื่องแล้วเห็นควันลอยมาตามรอยแตกชัดเจนเลยครับ
เครื่องอัดลมในระบบหล่อเย็น เพื่อหารอยรั่วซึม
ช่างกำลังถอดฝาพลาสติกครอบเครื่องออก เพื่อสอดส่องด้วยไฟฉายหารอยคราบน้ำ
ท่อยางสั้น ๆ อันนี้ ใช้ระบายไอน้ำมันเครื่องไปเผาไหม้ซ้ำเพื่อลดมลภาวะ ดับเครื่องแล้วเห็นควันลอยมาตามรอยแตกชัดเจนเลยครับ
เครื่องอัดลมในระบบหล่อเย็น เพื่อหารอยรั่วซึม